702 Lượt xem

Bạn thích những chuyến du lịch tư do, thích sự khám phá và không có sự gò bó hay ràng buộc nào, tuy nhiên bạn chưa có kinh nghiệm gì hay chưa hiểu biết nhiều về đất nước Hong Kong – thành phố phồn hoa, sôi động nhất Trung Quốc. Vậy để giúp các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật ý nghĩa, an toàn Phòng vé HongKong Airlines giá rẻ sẽ chia sẻ cho các bạn 1 ít kinh nghiệm hữu ích trước khi đi du lịch Hong Kong nhé.

Du lịch Hong Kong – những kinh nghiệm cần biết

 

Chuẩn bị sẵn địa chỉ nơi muốn đến bằng chữ Hán phồn thể

Có một bất ngờ là ở Hongkong không phải ai cũng hiểu và nói được tiếng Anh, nhất là với chủ quán địa phương, tài xế vốn là những người bạn sẽ giao tiếp chủ yếu. Ngôn ngữ chính ở Hong Kong là tiếng Quảng Đông và chữ Hán phồn thể. Do đó, để đơn giản và tránh bị bối rối, hãy chuẩn bị trước địa chỉ cần tìm bằng chữ Hán phồn thể nhé

 

Chữ Hãn phồn thể
Chữ Hãn phồn thể

 

Tiệm ăn sáng thường mở lúc trưa và các nhà hàng thường mở cửa muộn đến sáng

Dân địa phương Hong Kong thường có thói quen sống khá muộn: Dậy muộn và đi ngủ muộn. Đó là lý do các tiệm ăn sáng thường mở cửa rất muộn. Thông thường các tiệm ăn sáng sẽ mở khoảng 10 hay 11 giờ sáng. Ở Hongkong có 1 loại tiệm ăn chuyên phục vụ ăn sáng, ăn trưa và trà, cà phê.

Ngoài ra, các nhà hàng thường mở cửa rất muộn, có khi đến 2 hoặc 3h sáng là chuyện bình thường. Do vậy, khi đi du lịch ở đây bạn hãy cố gắng bắt kịp theo thói quen của họ hoặc chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng đóng gói cho mình nhé để có thời gian đi chơi nhiều hơn.

Taxi Stand
Taxi Stand

Đón taxi tại TAXI STAND

Thông thường, muốn bắt xe taxi ta thường ra đường vẫy taxi là gọi ngay được xe tuy nhiên, ở Hong Kong sẽ rất khác không thể tuỳ tiện đứng ngoài đường đón taxi  Khi đi Hongkong, cần đứng ở đúng trạm TAXI STAND mới có thể đón xe và nhất định phải xếp hàng tới lượt, tới xe mới được lên xe.

Ngoài ra, hành lý cũng sẽ bị tính phí taxi (thường khoảng 5USD/vali). Ngoài taxi ở Hongkong rất đắt vì đường một chiều, đi gần mà sẽ đâm ra xa do đó bạn nên hạn chế đi taxi mà hãy đi xe bus công cộng nhé.

Thẻ Octopus có thể hoàn lại tiền còn dư trong thẻ 

Ở Hongkong sử dụng thẻ Octopus để trả tiền đi xe bus, tàu điện ngầm, thanh toán trong cửa hàng tiện lợi và một số tiệm bán trà sữa, cà phê take away. Nhưng có một điểm khá tiện lợi hơn các nước khác về khoản refund, thẻ Octopus có thể refund toàn bộ số tiền còn dư trong thẻ lẫn tiền đặt cọc duy trì 50HKD sau khi dùng, chuẩn bị về nước.

Thẻ Octopus
Thẻ Octopus

Lưu ý, phí hoàn thẻ là 9HKD. Có thể refund thẻ Octopus được ở bất kì Customer service ở trạm MRT nào hoặc bạn nào đã cầm thẻ ra đến sân bay thì cũng refund được luôn ngay quầy Customer Service ở Airport express station, terminal 1 và 2 đều có.

Nếu đi 2 người, vào quán ăn ngồi bàn 4 người thì ngồi chung 1 bên

Một “ý tứ” khi đi ăn ở các tiệm ăn ở HongKong là nếu chỉ đi 2 người mà quán chỉ còn các bàn ăn dành cho 4, khách cần phải tự biết ngồi chung sang một bên để 2 khách khác đến sau ngồi bên còn lại. Và phong cách ăn uống của người Hongkong khá công nghiệp ngĩa là ăn rất nhanh xong đứng dậy trả tiền luôn và đi ra.

Airport signboard- Cổng Gate
Airport signboard- Cổng Gate

Tìm cổng khởi hành (Gates) về Vietnam ở Sân bay Hongkong

Sân bay Hongkong siêu to và dễ bị lạc vì bảng hướng dẫn “lúc ẩn lúc hiện”, do đó khi tìm cổng khởi hành ở sân bay này các bạn nên để ý kỹ và hỏi bảo vệ để không bị trễ chuyến, sau khi check in xong, cầm được vé máy bay trên tay rồi, ra bảng thông tin chuyến bay check ngay cổng khởi hành của mình nằm ở hướng nào.

Tại các điểm tham quan ở Hong Kong như The Peak (Đỉnh Thái Bình), Ngong Ping 360, bảo tàng sáp Madame Tussauds hay Disney Land, Ocean Park Hong Kong rất đông du khách. Do đó, xếp hàng để mua vé thường mất rất nhiều thời gian chờ đợi đến lượt.

Do đó nên book trước vé online trước khi đi là hợp lý nhất.  Do vậy, nếu dự định du lịch Hong Kong cũng nên đặt sớm 3 tháng Vé đi Hong Kong giá rẻ để tránh không book được vé theo ý muốn của bạn. Với 1 số kinh nghiệm trên hy vọng bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ, bổ ích.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo