582 Lượt xem

Hong Kong vẫn luôn là một thành phố hấp dẫn với khách du lịch đến để nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Là đất nước với nhiều ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng, những toà cao ốc chọc trời bên bến cảng Victoria được chọn làm bối cảnh trong các bộ phim nổi tiếng, là nơi rất rực rỡ khi màn đêm buông xuống, ánh sáng từ các nhà cao ốc hiện lên mặt sông bên bến cảnh tạo nên cảnh đêm lung linh, huyền ảo. Vậy khi đến thăm thành phố lộng lẫy này bạn nên tìm hiểu những điều gì khi chuẩn bị đi du lịch Hong Kong. Hôm nay Vé giá rẻ Hong Kong Airlines sẽ đưa ra một số tip nhỏ nhưng khá quan trọng cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn.

Cẩm nang du lịch Hong Kong

Một cuốn cẩm nang du lịch Hong Kong là điều không thể thiếu khi bạn ghé thăm địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng này. Nếu bạn đang có ý định đến chốn thiên đường mua sắm, giải trí xứ cảng, hãy bỏ túi những điều cần biết khi đi du lịch Hong Kong dưới đây

Đặt vé và phòng khách sạn sớm

Bạn có thể đăng ký email nhận thông tin khuyến mại từ các hãng hàng không hay các trang web đặt phòng trực tuyến của khách sạn. Hiện nay hãng hàng không cung cấp vé rẻ nhất Hong Kong là Vietjetair, Hong Kong Airlines hoặc Jestar…nhất là vào khoảng đợt khuyến mãi 0 đồng của các hãng này. Bạn nên lưu ý nên Săn vé máy bay đi Hong Kong giá rẻ nhất ít nhất là 2 tháng để có giá vé rẻ nhất. Thông thường bạn đặt vé càng sớm càng tiện cho bạn vì khi đó giá vé khá rẻ, còn nếu đặt sát ngày quá thì sẽ rất khó khăn để săn lùng vé rẻ nhé.

Khách sạn tại Hong Kong rất đẹp và tiện nghi
Khách sạn tại Hong Kong rất đẹp và tiện nghi

Chi phí chỗ ở tại Hong Kong khá đắt đỏ, khoảng 100 USD cho những phòng hạng trung. Do đó để có phòng khách sạn tốt với giá vừa phải hợp túi tiền bạn có thể sử dụng trang Booking.com hoặc trang Chudu24, Agoda..là những trang web luôn có giá rẻ nhất và khá uy tín và cũng rất thông dụng rát nhiều người hay đặt phòng qua các trang web này. Trên trang web bạn có thể theo dõi xem phòng nào còn trống, dạng phòng nào giá rẻ nhất và tiện cho bạn thì đặt nhé.

Phương tiện di chuyển

Di chuyển tại Hong Kong không khó khăn vì phương tiện đi lại ở đây rất phong phú tha hồ cho bạn lựa chọn.

MTR: với hệ thống đường sắt cao tốc bao phủ các quận lớn, đây là cách di chuyển đơn giản nhất cho khách du lịch tại Hong Kong. Theo kinh nghiệm du lịch Hong Kong của mình, bạn nên mua thẻ Octopus dùng được cho cả MTR và các phương tiện giao thông công cộng khác. Chi phí đi MTR đắt gấp đôi xe bus nhưng di chuyển nhanh, thuận lợi, các trạm dừng rõ ràng.

Xe bus 2 tầng phổ biến tại Hong Kong
Xe bus 2 tầng phổ biến tại Hong Kong

Xe bus: được thiết kế 2 tầng rất phổ biến ở đây, nó hoạt động đến tận 1h đêm. Ngoài ra còn có các xe bus mini khác cũng rất tiện lợi nhé.

Taxi: Chi phí đi taxi có thể hơi đắt đỏ do đó bạn cần lưu ý các loại màu xe tùy vào điểm bạn muốn đi. Khi đi taxi du lịch Hong Kong kinh nghiệm là hãy nhớ tên của tài xế hoặc số hiệu xe, phòng trường hợp quên đồ trên xe thì liên lạc xin lại hoặc là muốn tiết kiệm thời gian xin luôn sô điện thoại của bác tài xế và gọi điện cho bác ý đến đón bạn.

Xe điện: Thường rất nhiều người lựa chọn đi loại hình này vì nó rất an toàn và tiện nghi, thoải mái. Ngồi trên xe điện bạn sẽ được đi qua những địa điểm đẹp nhất của Hong Kong và bạn có thể vừa ngắm nhìn phong cảnh nơi đây vừa có thể ngồi uống một ly trà nóng trên xe. Đi xe điện rất thuận tiện không bị tắc đường và di chuyển cũng rất nhanh tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn.

Bạn nên đi du lịch Hong Kong vào thời gian nào?

Nếu muốn cùng bạn bè vui vẻ 1 cách thân mật, hãy bỏ túi cẩm nang du lịch Hong Kong và sắp xếp thời gian đến thành phố nhộn nhịp và xa hoa này vào thời gian phù hợp nhất. Mỗi mùa sẽ có 1 đặc trưng khác nhau, tùy sở thích mỗi người để có thể lựa chọn.

Lễ hội mùa thu tại Hong Kong
Lễ hội mùa thu tại Hong Kong

Mùa xuân ở đây dễ chịu nhưng hay có mưa nhỏ. Mùa hè kéo dài nóng ẩm và mưa nhiều, không khí trong lành, hợp để đi du lịch và giải trí. Mùa thu thời tiết cực kỳ mát mẻ nên được xem là thời gian tuyệt vời nhất để đi du lịch tại đây. Mùa đông không lạnh lắm như ở Nhật Bản hay Nga nên bạn vẫn có thể du lịch đến thăm xứ Cảng Thơm này.

Chuẩn bị đồ đạc

Đã đi du lịch thì bạn nên hạn chế mang quá nhiều quần áo. Nếu không có nhận ký gửi chiều về thì bạn chuẩn bị đồ đạc khoảng 7 kg thôi để còn tính mua quà về. Bạn nên mang theo những bộ quần áo thoải mái có thể vui chơi trên phố đêm tùy theo mùa bạn lựa chọn. Khi đi máy bay nhớ mang theo bịt mắt để có thể ngủ 1 giấc thật sâu trên máy bay nhé.

Đồ đạc gọn gàng khi đi du lịch
Đồ đạc gọn gàng khi đi du lịch

Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hong Kong

Hong Kong có diện tích rộng lớn với rất nhiều các địa điểm tham quan, ngắm cảnh cũng như mua sắm, giải trí bạn có thể ghé thăm. Đây được coi là nơi tập trung của rất nhiều trung tam mua sắm lớn trên thế giới và một số địa điểm tham quan lý tưởng bạn nên đến thăm là: Khu phố Lan Quế Phường là điểm đến lý tưởng, thú vị cho các tín đồ du lịch muốn chiêm ngưỡng cuộc sống náo nhiệt về đêm ở đây. Repulsa Bay Hong Kong là một bãi biển vô cùng đẹp với dải cát vàng óng ánh, làn nước xanh như ngọc. Trung tâm mua sắm Harbour city là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Hong Kong với rất nhiều hàng hóa từ cao cấp đến bình dân cho bạn thoải mái lựa chọn.

Với cuốn cẩm nang du lịch Hong Kong nhỏ này đảm bảo sẽ khiến bạn an tấm hơn và bớt nhiều lo lắng khi đi du lịch Hong Kong lần đầu tiên. Chắc chắn khi bạn đặt chân tới đây sẽ bớt sự bỡ ngỡ hơn và nếu cẩn thận hơn nữa hãy tìm cho mình 1 tấm bản đồ du lịch thành phố cho bạn có thể tự do đi chơi tránh bị lạc đường nhé.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo